LOGA x PUCK Mantra : Keep calm and play games

LOGA X PUCK Mantra XXL : Keep calm and play games

โปรเจคนี้เกิดจากการที่ทีมงานของโลกาไม่เห็นด้วยกับสื่อในปัจจุบันที่นำข่าวอาชญากรรม มาผูกกับเกมในทุกๆครั้ง และกล่าวหาว่าเกมคือผู้ร้ายเสมอมา

ภายใต้คำครหาจากสื่อต่างๆที่มักจะโทษเกมอยู่เสมอว่าเป็นส่วนหนึ่่งของอาชญากรรม ในฐานะที่เรา ทีมงาน LOGA เป็นเกมเมอร์เหมือนๆทุกคนจึงรู้สึกว่า ความคิดแบบนั้น ไม่ยุติธรรมต่อพวกเราแม้แต่นิดเดียว

Keep Calm and Play Games : เป็นชื่อผลงานของ PUCK นัดวาดและสตรีทอาร์ทชื่อดังของไทยที่ร่วมงานกับ LOGA ภายใต้คอนเซปต์ที่เรายึดถือมาเสมอว่า Gaming is not a crime

ด้วยลีลาและลายเส้นส่วนตัวของ PUCK ที่ใส่ตัวละครมากมายไว้ในภาพเดียวคล้ายหน้าปกการ์ตูนญี่ปุ่นรวมเล่ม ทำให้ผลงานใน มันตราตัวนี้มีความพิเศษในการรวบรวม ตัวละครต่างๆ ในรูปแบบของ PUCK เข้าไว้ด้วยกัน รวมถึงตัวเอกนั้นคือ หนุมานที่นั่งเล่นเกมอยู่เพื่อสื่อความเป็นสังคมไทย ภายนอกหน้าต่างเป็นโลกแห่งความจริงที่ช่างวุ่นวายและเต็มไปด้วยอาชญากรรมกับการคอรัปชั่น แต่เราเกมเมอร์กลับโดนกล่าวหาตลอดเวลาว่าเป็นผู้ร้ายอยู่ฝ่ายเดียวเสมอ


--------------------------------------

Puck ตีความกับผลงานชิ้นนี้ ไว้ว่า

ก็มีอยู่บ้างที่คนจะโทษเกมว่าทำให้ผู้ที่เล่นมันกลายเป็นคนหัวรุนแรง เขาเหล่านั้นคงไม่ได้มองออกไปยังสังคมภายนอกเลยว่า
ความรุ่นแรงต่างๆ ที่ก็มีมากมาย อยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน มันมีมาก่อนแล้ว อาจพูดได้ว่าความรุนแรง อยู่คู่กับมนุษย์มาแต่ช้านาน
เปรียบดั่งสัญชาตญาณดิบที่ฝังรากลึก แท้จริงแล้วเกมก็เป็นเพียงสิ่งหนึ่งที่มีไว้ให้เราละลายความเครียด เป็นดั่งมิติเวลาที่มีไว้
ให้ผู้คนหลบหนีและเลือกระบายความเครียดลงไปในนั้น เพราะงั้น keep calm and play games
เพราะโลกมันโหดร้าย พวกเราจึงขอไประบายในเกมแล้วกันนะ

People tend to blame games for being a reason of crimes and violence in our society. They do not realise that violence has been in human nature since aeon. Gaming, on the other hand, is just one of the stress relief methods similar to watching movies or series. Therefore, in my humble opinion, “Keep Calm and Play Game” is valid in this chaotic world.